Ladyinter.com Homepage
Forum Home Forum Home > Ladyinter > Main Forum > VISA & Travel
  New Posts New Posts RSS Feed: เมื่อคนไทยพูดไทยฟังไทยไม่ได้ซะแล้ว
  FAQ FAQ  Forum Search   Register Register  Login Login

เมื่อคนไทยพูดไทยฟังไทยไม่ได้ซะแล้ว

Author
suwannee View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 10 Apr 2011
Location: Christchurch
Online Status: Offline
Posts: 2092
Post Options Post Options   Quote suwannee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: เมื่อคนไทยพูดไทยฟังไทยไม่ได้ซะแล้ว
    Posted: 03 Mar 2013 at 06:10 - IP: 121.73.111.87 IP Information
เราเคยโพสต์เรื่องที่จองโรงแรมที่เกาะเต่า แล้วได้รับคำตอบจากหน่วยงานรับจองห้องพักของโรงแรมแบบที่เราคิดว่าไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ คือ ตอนที่จองไม่แจ้งว่าจะชาร์จค่าการใช้บัตรเครดิต (เพราะเราจองจากสองสามเอเย่นต์ ไม่มีใครชาร์จเลย) แต่พอออกบิลมากลับปรากฏว่ามีค่าชาร์จบัตรเครดิต โดยไม่แจ้งด้วยว่าเป็นค่าชาร์จบัตรเครดิต เราข้องใจจึงเมล์ไปสอบถาม เค้าก็ตอบกลับว่า เป็นค่าชาร์จบัตรเครดิต  เราก็ตอบกลับไปว่า ของเราเป็นบัตรเดบิต เท่ากับคุณได้เงินสดไปเลยตอนเราใช้บัตร ต้องชาร์จด้วยเหรอ แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ตอนแรก เค้าก็ตอบกลับว่า ถ้าเราไม่พอใจ ก็สามารถขอคืนห้องพักได้  เราก็เลยรู้สึกว่า ช่างไม่ง้อลูกค้าซะเลย  แต่สรุปจบไป เราไม่ได้ยกเลิกห้องพัก
 
มารอบนี้ ธนาคารเราโทรมาแจ้งว่ามีผู้พยายามนำข้อมูลบัตรเดบิตของเราไปใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย พอดีเราลืมถามรายละเอียดไปว่า ชื่อใครเป็นคนซื้อ จะบินไปไหน และจองจากไหน ตกลงว่าธนาคารยกเลิกบัตรแล้วโทรถามเรา เราก็ตอบว่า เราไม่ได้เป็นคนใช้บัตรซื้อตั๋วเครื่องบิน  บัตรเดบิตเราไม่เคยใช้ซื้อของอื่นออนไลน์ ยกเว้นจองโรงแรมกับเอเย่นต์รับจองโรงแรม และจองโดยตรงกับโรงแรมเอง เฉพาะที่เราจะกลับไทยเมษานี้เท่านั้น ซึ่งเราก็จองโรงแรมในไทยเท่านั้น เราก็เลยส่งเมล์ไล่เช็คกับบรรดาพวกเอเย่นต์และโรงแรมเหล่านั้น รวมถึงโรงแรมในเกาะเต่าแห่งนั้นด้วย  ทีนี้เรื่องก็คือ คนที่เราติดต่อด้วย มี 3 คน ชื่อ Piraya , Kanokwan , Pinklao ชื่อไทยทั้งนั้นในความคิดเรา  เราก็เลยติดต่อคนนึงในนั้นที่ชื่อไทยสุด เขียนแจ้งเรื่องราวไปเป็นภาษาไทย พร้อมขอคำชี้แจงเรื่องระบบความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลบัตรเครดิต (เดบิต) ของลูกค้า  สรุป  หนึ่งในนั้น ตอบมาว่า Please write in English. สั้นๆค่ะ ประโยคเดียวแท้ๆเท่านั้นเลย เรางงมาก
 
ความรู้สึกเรา  คุณค่ะ ดิฉันเข้าใจว่า พวกคุณสาวๆเนี่ย เป็นคนไทย ถ้าดิฉันจะติดต่อกับคุณๆเป็นภาษาไทย มันจะไม่ได้ตรงไหนเนี่ย หรือพวกคุณๆโตในต่างประเทศ พูดไทย ฟังไทย อ่านไทย กันไม่ได้ซะแล้วหรือไร ชื่อก็ดูเป็นไทยๆกันทั้งนั้น  เราเข้าใจว่า เจ้าของโรงแรมไม่ใช่คนไทย หากคุณต้องรายงานเค้า คุณจะกรุณาแปลจดหมายดิฉันเป็นภาษาปะกิดให้นายคุณอ่านไม่ได้หรือไร  และหากดิฉันจบการศึกษาแค่ ป.4 โรงเรียนวัดลิงขบ แล้วดิฉันจะมีปัญหาเขียนภาษาปะกิดส่งให้คุณได้หรือไร  เห็นประโยคเดียวนี้ อารมณ์ขึ้นเลยค่ะ แต่ยังไม่ได้โต้ตอบอะไรกลับไป  ไม่ทราบเราควรทำงัยดีเนี่ย แต่ไม่พอใจฝ่ายรับจองห้องพักมากๆเลย ทำให้ไม่รู้สึกอยากเข้าพักที่โรงแรมนี้แล้ว แม้ว่าโรงแรมจะงามแค่ไหน  เพื่อนๆว่าเราคิดมากไปมั๊ยเนี่ย แล้วควรทำงัยต่อดีคะ  เก็บอารมณ์ไว้ ไม่ต้องย้ายโรงแรม เที่ยวให้สนุก  หรือ เปลี่ยนโรงแรมซะเหอะ (ถ้าเค้ายอมคืนเงินเต็มจำนวนนะ) แล้วบอกเค้าไปว่า ไม่พอใจการให้บริการของคุณ ขอความคิดเห็นหน่อยนะคะ
Back to Top
wun(o^_^o) View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 22 May 2010
Location: Germany
Online Status: Offline
Posts: 413
Post Options Post Options   Quote wun(o^_^o) Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 07:04 - IP: 77.21.86.152 IP Information
จองห้องพักจากเอเจ่น บางทีเค้าคิดค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตถือว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ ถึงจะคืนห้องก็เสียค่าชาร์จอยู่ดี เหมือนซื้อของบางร้านก็คิดค่าชาร์ตถ้าซื้อไม่ถึงจำนวนขั้นต่ำที่ทางร้านตั้งไว้

มีการนำข้อมูลบัตรเคดิตไปซื้อตั๋วเครื่องบิน แบบนี้ถือว่าเป็นมิฉาชีพได้นะคะ
มีข้อมูลมากกว่าชื่อหรือป่าวค่ะ ที่อยู่ เบอร์โทร ฯลฯ แจ้งตำรวได้นะคะเนี่ย



Back to Top
Wonderful real life View Drop Down
Senior Member
Senior Member


Joined: 15 Nov 2010
Location: Thailand
Online Status: Offline
Posts: 421
Post Options Post Options   Quote Wonderful real life Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 07:13 - IP: 58.178.220.4 IP Information
Please write in English ให้สามี จัดการ เขียนให้ เอา แบบ ของ แท้ๆ เนื้อ ที่ไม่ต้องกลัว ผิด แกร่มม่า แล้ว คนอื่น อ่านไม่เข้าใจ  .
 
 ไม่ทราบเราควรทำงัยดีเนี่ย แต่ไม่พอใจฝ่ายรับจองห้องพักมากๆเลย ทำให้ไม่รู้สึกอยากเข้าพักที่โรงแรมนี้แล้ว แม้ว่าโรงแรมจะงามแค่ไหน  เพื่อนๆว่าเราคิดมากไปมั๊ยเนี่ย แล้วควรทำงัยต่อดีคะ  เก็บอารมณ์ไว้ ไม่ต้องย้ายโรงแรม เที่ยวให้สนุก  หรือ เปลี่ยนโรงแรมซะเหอะ (ถ้าเค้ายอมคืนเงินเต็มจำนวนนะ) แล้วบอกเค้าไปว่า ไม่พอใจการให้บริการของคุณ ขอความคิดเห็นหน่อยนะคะ
 
หาก เป็น เรา เปลี่ยนโรงแรม ค่ะ ไม่คิดนาน ที่อื่น มี สวย บริการ ดี มี เยอะแยะ ไป ไม่แคร์ ตังค์ เรา เราจ่าย เราไม่ได้ ฟรี หรือ เบียดเบียนเค้า นิ เราหาเงินมาก็เหนื่อย ต้องการพักผ่อน สร้างความสุข ให้ ตัวเรา
เรา และ สามี กลับไทย กัน ทุก ปี และ พักโรงแรม เดิม ประจำ ชอบเป็นการส่วนตัว ปกติ จะจอง และ จ่ายค่าโรง แรม ล่วงหน้า ๆตั้ง แต่ ต้น ปี ราวๆ เมื่อ ปลายปี ที่แล้ว เราก็ จอง โรงแรม นี้ไว้ เช่นกัน แต่ ก่อน ถึงวันเดิน ทาง หนึ่งอาทิตย์ เรา ดันป่วย ต้องเข้า ผ่าตัดนอนโรงพยาบาล เรา เลย โทร ขอ เลื่อน  เข้าพัก เป็น ช่วง ต้น ปี แต่ พนักงาน บอก ว่า ไม่ได้ เพราะ มันข้ามปี เลย เรา เลย ว่า ถ้างั้น ทำคืนเงิน มาก่อน แล้วเรา จองใหม่ จ่ายใหม่ เค้าบอก ตัดสินใจ ไม่ได้ เหมือนประมาณจะริบเงิน จ่าย ร่วมเกือบๆ หกหลัก  แต่ เราไม่ได้ผิด เงือนไข เพราะเรา แจ้ง เลื่อนวันพัก ล่วงหน้า เค้าบอกว่า ต้องคุย กับ ผู้จัดการ เรา บอกว่า ต่อ สายตรง ผู้จัดให้หน่อย เค้า ร้อง เสียงหลง ว่า เอางั้น เลย เหรอ เรา บอก ว่า เรา ป่วยจริงน่ะ จะเอาใบแพทย์ ก็ได้ เค้าไม่ยอมให้เรา คุย กับ ผู้จัดการ แต่ ให้ เรา ส่งเมล์ ไป แล้วจะส่งต่อให้ ผู้จัดการ สามีเรา อารมณ์ ขึ้น เลย เขียนเมล์ ไป สรุป สุดท้าย ยอม เลื่อนวัน ให้ เรา  
 


Edited by Wonderful real life - 03 Mar 2013 at 07:17
Back to Top
Nelly View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 29 Nov 2010
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 2112
Post Options Post Options   Quote Nelly Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 07:33 - IP: 121.222.136.23 IP Information
โรงแรมบนเกาะเต่าชื่ออะไรคะ หากเปลี่ยนใจลองไปพักที่จามจุรี หรือแบมบูฮัท บริการดีมากค่ะ เอาใจใส่ลูกค้าอย่างดี
Back to Top
Judy185 View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 22 Dec 2011
Location: In the world
Online Status: Offline
Posts: 1046
Post Options Post Options   Quote Judy185 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 07:44 - IP: 79.123.74.157 IP Information
1.ให้สามีเขียนเป็นภาษาอังกฤษค่ะ 1 ฉบับค่ะ
2.คุณเขียนเป็นภาคภาษาไทยต่อท้ายจากาสามีคุณ คอมเม้นท์แบบจัดหนักไปเลยค่ะBig smile

เราเป็นอีกคนที่่่ไม่ชอบคนไทยบางคน ลืมภาษาของตนเองค่ะทั้งๆที่พูดภาษาไทยได้แต่ทำเป็นพูดไม่ได้
Back to Top
platoooo View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 30 Nov 2011
Online Status: Offline
Posts: 293
Post Options Post Options   Quote platoooo Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 08:20 - IP: 222.152.249.61 IP Information
เห็นด้วยกับ คุณ Judy185 ค่ะพี่หลิน ภาษาไทยจัดหนักต่อท้ายไปเลยค่ะ ถ้ามี email ผู้จัดการก็ complain ไปเลยค่ะว่าเราเจออะไรมาบ้าง บอกชื่อพนักงานคนนั้นไปเลยค่ะ 
Back to Top
Deedeedar View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 30 Mar 2011
Location: Canada
Online Status: Offline
Posts: 887
Post Options Post Options   Quote Deedeedar Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 08:33 - IP: 108.173.5.108 IP Information

ดูหน้าเวปของโรงแรมนั้นๆ แล้วดูว่ามีคนตำแหน่งอะไรก็ได้ที่สูงกว่าคนที่ใช้ชื่อเค้าในการจองตั๋วเครื่องบินมีอีเมลล์ให้ติดต่อโดยตรงไหม แล้วเขียนเล่าเรื่องราวไปเลยค่ะ ทั้งไทยและอังกฤษ

ถ้าไม่มีอีเมลล์ของคนที่ตำแหน่งสูงกว่านางคนนั้น ก็ส่งไปที่อีเมลล์กลางโลดค่ะ
Back to Top
butterfly77 View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 24 Nov 2011
Location: BKK
Online Status: Offline
Posts: 1528
Post Options Post Options   Quote butterfly77 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 09:08 - IP: 27.55.139.72 IP Information
อย่ายกเลิกจองเลยค่ะ ไปเลยไปดูหน้าพนักงานที่นั่น เพราะยังงัยถ้ายกเลิกจองคุณก็คงไม่ได้เงินคืนเต็มจำนวนอยู่แล้ว พอไปถึงก็ขอพบผู้จัดการเลยค่ะแล้วเล่าให้ผู้จัดการหรือหัวหน้าที่โรงแรมที่นั่่นฟังเลยดีกว่า เพราะบางทีอีเมล์ที่ส่งไปอาจจะไม่ถึงระดับหัวหน้าก็ได้่ค่ะ 
ส่วนเรื่องอีเมล์จะให้เราส่งเป็นภาษาอังกฤษไปก็ส่งไปเลยค่ะจัดเต็มจัดหนักทั้งสองภาษาเลย
ข้อเสียของการได้คุยกันทุกวันคือการทำใจยอมรับมันเมื่อวันนึงเค้าหายไป
Back to Top
Tulip pink View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 05 Jan 2012
Location: Cornwall
Online Status: Offline
Posts: 715
Post Options Post Options   Quote Tulip pink Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 09:48 - IP: 223.207.4.236 IP Information
ใช่ค่ะ เราเคยจองผ่านอโกด้าจากแคนาดาเหมือนกัน  แต่เราเป็นเครดิตการ์ด พอลงเครื่องก็เข้าพักที่กรุงเทพก่อน แถวๆ พระราม 4 เราจองดีลักส์ รูม เราจอง ล่วงหน้าเป็นเดือน พักเป็นอาทิตย์  แต่พอเรามาถึง บอกว่าดีลักส์เต็ม ต้องส่งเราไปซุพีเรีย ก่อน พอดีลักส์ว่างจึงย้ายให้ เราโกรธมาก แล้วห้องพึ่งทาสีเสร็จใหม่ๆ เหม็นมากๆ หายใจไม่ได้เลย สามีลงไปโวยวาย ขอพบผู้จัดการ โชว์บุคกิ้งวันที่จอง (ดีที่ปริ้นมาด้วย) ผจก ออกมาขอโทษยกใหญ่  สรุปส่งเราไปอยู่ห้อง สูท ชั้นสูงสุดของโรงแรม 1อาทิตย์, คุณไม่ต้องยกเลิกเข้าเช็คอินแล้วขอพบผู้จัดการ เล่าเรื่องให้ฟัง ถ้าไงแล้วสอบถามห้องCEO  อยู่ตรงไหน เข้าพบเจ้าของไปเลย บริการแย่ๆแบบนี้ ใครก็ไม่อยากมาจองห้องพัก จัดให้หนักๆ อีพวกลืมกำพืดตัวเอง ฟังไทยไม่รู้เรื่องเนี่ย
ขณะที่...ชายหลายคนคิดว่า หญิง!!! เป็นแค่ที่ "ระบาย" หญิงก็คิดว่า โธ่... ไอ้ควาย!!! อย่างมึงก็แค่ "คาลามายด์" เอาไว้ "แก้คัน"
Back to Top
suwannee View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 10 Apr 2011
Location: Christchurch
Online Status: Offline
Posts: 2092
Post Options Post Options   Quote suwannee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 10:05 - IP: 121.73.111.87 IP Information

ภาษาอังกฤษเราเขียนได้ค่ะ เข้าใจว่า ถึงจะไม่ได้เขียนบ่อยนักตอนนี้ แต่ก็ยังเขียนได้ไม่ผิดแกรมม่าร์  ว่าจะเขียนเหมือนกันค่ะ แต่จะเขียนบอกเธอๆพวกนั้นไปว่า ไม่พอใจกับการให้บริการของฝ่ายรับจองห้องพัก อยากขอเงินค่าจองห้องคืน  ค่าบัตรเครดิตที่ชาร์จไป 3%ไม่เอาคืนก็ได้ค่ะ นึกว่าทำบุญ

เราจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมโดยตรงค่ะ แล้วพวกเธอๆก็ทยอยกันมาตอบเมล์เรา ลงชื่อและลงท้ายตำแหน่งว่าเป็น guest service  คนล่าสุดที่ขอให้เราเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ลงท้ายจดหมายพร้อมชื่อและตำแหน่งว่า
 
Ms. Piraya
Guest Services Supervisor
Front Desk Services
 
ถ้าเราไปถึงโรงแรมจะได้เจอคนๆนี้ที่นั่นไหมเนี่ย อยากรู้จัง
 
เราเลือกโรงแรมที่เกาะเต่าจะต้องมีเงื่อนไขเรื่องการเดินขึ้นลงเขาสูงๆด้วยค่ะ แฟนเข่าไม่ค่อยดี ไม่อยากได้โรงแรมที่ต้องเดินขึ้นบันไดหลายๆขั้น  ถ้าโรงแรมไหนมีรถรับส่งขึ้นลงเราก็โอเค  ตอนนี้มองๆ เกาะเต่ารีสอร์ทไว้ค่ะ ราคาไม่แพง มีส่วนของ beach side ที่ไม่ต้องเดินขึ้นเขาไปไกล แต่ยังคิดหนักว่า จะขอยกเลิกโรงแรมนี้ดีมั๊ย  เห็นคอมเม้นท์ในหน้าเฟซของโรงแรมนี้ก็ว่าดีใช้ได้นะ แต่ไหงพนักงานส่วนหน้าที่รับจองห้องช่างไม่น่ารักกันซะเลย  แล้วที่ไม่เข้าใจที่สุดคือ ทำไมไม่ติดต่อกับแขกคนไทยด้วยภาษาไทย ทำไมกันน้า
Back to Top
Luigi View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 29 Feb 2012
Online Status: Offline
Posts: 1088
Post Options Post Options   Quote Luigi Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 11:36 - IP: 198.166.44.247 IP Information
ปกติเวลาใช้บัตรซื้อตั๋วเครื่องบิน ต้องมีผู้โดยสารชื่อตรงกับบัตรหนึ่งท่านถึงจะซื้อได้ไม่ใช่หรือค่ะ  พอดีเคยใช้เซ็นทรัลการ์ดซื้อตั๋วแอร์เอเชียให้คนอื่น แต่ให้บิลลิ่งมาที่เราเจ้าของบัตร ปรากฏว่าตอนชำระเงินชำระไม่ได้  วงเงินไม่เต็มแต่ซื้อไม่ได้  มีอยู่ครั้งที่บินสามคน ซื้อตั๋วผ่านบัตรสามใบ (มีเราเจ้าของบัตรไปด้วย)กลับซื้อได้ค่ะ 
mommmmmmmmmmmmmmmm
Back to Top
tai_asia View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 15 Nov 2012
Location: ๊USA
Online Status: Offline
Posts: 424
Post Options Post Options   Quote tai_asia Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 11:47 - IP: 125.25.118.8 IP Information
คุณสุวรรณีคะรบกวนถามว่า็เป็นโรงแรมไหนคะกำลังมองหาที่พักที่เกาะเต่าพอดี กลัวไปแจ๊คพ็อตเจอที่นี่จังค่ะ
เห็นด้วยกับคุณbutterfly77 ไม่ต้องยกเลิกค่ะ e-mailไปก็น่าจะไปถีงคนพวกนี้ก่อนเพราะเค้ามีหน้าที่รับลูกค้าโดยตรง ไม่ต้องยกเลิกและไปถึงนั่นไปขอพบผู้จัดการและเล่าเรื่องให้ฟังเลยค่ะ ให้แฟนคุณช่วยพูดเพราะโดยมากโรงแรมไทยเกรงใจลูกค้าฝรั่งมากกว่าคนไทย ถ้าฝรั่งร้องเรียนทางโรงแรมต้องจัดการให้อยู่แล้วค่ะ
Back to Top
peungSKI View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 07 Apr 2012
Online Status: Offline
Posts: 3602
Post Options Post Options   Quote peungSKI Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 11:47 - IP: 27.55.149.215 IP Information
โรงแรมนี้บริการแย่สุดๆ ตกม้าตายตั้งแต่เริ่ม

ขอพูดจาก ปสก. ของเรา ซึ่งเป็นแค่หนึ่งในหลายพันล้านคนในโลก ไม่ใช่สถิติมาตัดสินอะไรได้เป็นเรื่องเป็นราวว่า

1) เราไม่เคยจองกับโรงแรมโดยตรง เพราะไม่ไว้ใจเรื่องข้อมูลบัตร เคยผ่าน ปสก. โดน clone บัตรแล้วถึงเข้าใจว่าขอใช้ในเว็บแบบ cryptic ผ่านเว็บที่ไว้ใจได้ยังดีกว่าใช้จองอะไรกับมนุษย์เพราะเค้าจะบันทึกข้อมูลนั้นแน่ๆ ถ้ามีการบันทึกก็จะมีการคัดลอกได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่มีพนักงานคนหนึ่งที่ใจคด เราก็เกิดปัญหาแล้ว เวลา check-in เรายังวางเงินมัดจำแทนวางบัตร ด้วยเหตุผลเดียวกัน ตอนที่เจอโจรมา clone บัตรเครดิต ก็เพราะ check-in นี่ล่ะ
เว็บที่ไว้ใจได้ในบางปท.จะมี กม. บังคับห้ามบันทึกข้อมูลบัตร (สงสัยนอกจากชนิด cryptic) และเว็บใหญ่ๆระดับนานาชาติก็มีชื่อเสียงที่ต้องรักษา และอื่นๆ ยังน่าอุ่นใจกว่าบอกรายละเอียดบัตรเครดิตหรือเดบิตให้แก่คนแปลกหน้า

2) ทุกครั้งที่พักในโรงแรมเล็กๆหรือโรงแรมบูติก ที่ผู้บริหารคือคนไทย เราสังเกตว่าโรงแรมเหล่านั้นมีทัศนคติที่ต่างไปจากโรงแรมใหญ่ๆหรือที่ผู้บริหารไม่ใช่คนไทยอย่างมากมาย ขอย้ำว่าเราไม่ใช่ลูกค้าที่เยอะ ที่นำโรงแรมที่ไม่ยอมให้เราเยอะมาใส่ไฟ แต่บางคนคงเคยได้สัมผัสทัศนคติชนิดขอกินเยอะๆให้พุงปลิ้น และขอกินทีเดียว ไม่ได้มีท่าทางใส่ใจว่าลูกค้าจะมีความพึงพอใจและได้รับ ปสก. ดีๆจนอยากกลับไปพักอีกรอบหนึ่งหรือไม่ เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าเป็นหมูในอวยหรือลูกไก่ในกำมือ คงไม่มีใครประทับใจพอที่จะไปใช้บริการอีกครั้ง

คาดว่าโรงแรมเล็กๆหรือโรงแรมบูติกเริ่ดๆ ที่ผู้บริหารคือคนไทยก็คงมี แต่เรายังไม่เคยโชคดีพอที่จะเจอ และไม่ขอรับความเสี่ยงกับโรงแรมพวกนี้อีกต่อไป เพราะปีหนึ่งๆก็ได้พาสามีมาพักผ่อนแค่ 2-3 สัปดาห์เป็นอย่างมาก ถ้ามีปัญหาเรื่องที่พัก คุณชายคงจะอารมณ์เสียและวีนชนิดแต๋วแตก

ลองอ่านกฎของโรงแรมดูสิคะว่าถ้ายกเลิกจะเสียเงินแค่ไหน เพราะถ้าบริการห่วยตั้งแต่ต้น คงมีมาม่าต่อเมื่อไปถึง เราว่าการที่เค้าบอกให้คุณเขียน จม. เป็นภาษาอังกฤษ ก็คงเพราะมีเจตนากวน teen ธุรกิจที่มีทัศนคติแบบนี้ตั้งแต่จองห้อง คงไม่มี ผจก. หรือเจ้าของที่นิสัยดีกว่านี้หรอกมั้ง ถ้าเป็นโรงแรมเล็ก คนที่รับจองห้องก็มักจะเป็นคนที่มีหน้าที่ค่อนข้างสำคัญหรือเจ้าของกิจการ

โรงแรมส่วนใหญ่ที่จองได้ผ่านเว็บดีๆ เค้ามักจะให้ยกเลิกได้ฟรีก่อน check-in 24-48 ชม. โดยที่ไม่หักค่าบริการใดๆด้วยซ้ำ

ถ้าเราเจอสถานการณ์นี้ เรายกเลิก ถ้ามีตัวเลือกอื่นที่เข่าของแฟนคุณรับได้ แล้วก็จะเข้าไปเขียนวิจารณ์โรงแรมนี้ด้วยภาษาไทย อังกฤษ และอื่นๆที่เรารู้ ตามความจริงที่เกิดขึ้น ตามในเว็บใหญ่ๆ เช่น tripadvisor และถ้าโรงแรมนี้มีให้จองผ่านเว็บแบบที่ยกเลิกได้โดยไม่เสียตังค์ เราจะจองสัก 2-3 ห้องด้วยชื่อของแฟนเรา แล้วยกเลิกก่อนที่จะยกเลิกไม่ได้ เค้าคงขาดรายได้ไปเลย สะใจดีออก อยากทำนิสัยแย่ๆเอง เราถือคติว่าถ้าใครกวน teen ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรให้ เราจะเอาคืนให้แสบสัน ไม่ใช่นิสัยดี แต่เราว่าโจรกับคนพาล สมควรได้รับบทเรียนแบบเกลือจิ้มเกลือ


Edited by peungSKI - 04 Mar 2013 at 10:42
Back to Top
malangpor View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Sep 2012
Location: Thailand
Online Status: Offline
Posts: 102
Post Options Post Options   Quote malangpor Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 12:35 - IP: 118.172.72.175 IP Information
Originally posted by Tulip pink

ใช่ค่ะ เราเคยจองผ่านอโกด้าจากแคนาดาเหมือนกัน  แต่เราเป็นเครดิตการ์ด พอลงเครื่องก็เข้าพักที่กรุงเทพก่อน แถวๆ พระราม 4 เราจองดีลักส์ รูม เราจอง ล่วงหน้าเป็นเดือน พักเป็นอาทิตย์  แต่พอเรามาถึง บอกว่าดีลักส์เต็ม ต้องส่งเราไปซุพีเรีย ก่อน พอดีลักส์ว่างจึงย้ายให้ เราโกรธมาก แล้วห้องพึ่งทาสีเสร็จใหม่ๆ เหม็นมากๆ หายใจไม่ได้เลย สามีลงไปโวยวาย ขอพบผู้จัดการ โชว์บุคกิ้งวันที่จอง (ดีที่ปริ้นมาด้วย) ผจก ออกมาขอโทษยกใหญ่  สรุปส่งเราไปอยู่ห้อง สูท ชั้นสูงสุดของโรงแรม 1อาทิตย์, คุณไม่ต้องยกเลิกเข้าเช็คอินแล้วขอพบผู้จัดการ เล่าเรื่องให้ฟัง ถ้าไงแล้วสอบถามห้องCEO  อยู่ตรงไหน เข้าพบเจ้าของไปเลย บริการแย่ๆแบบนี้ ใครก็ไม่อยากมาจองห้องพัก จัดให้หนักๆ อีพวกลืมกำพืดตัวเอง ฟังไทยไม่รู้เรื่องเนี่ย

เห็นด้วยกับคุณ  Tulip pink คะ 
จัดหนัก จัดเต็มไปเลย
Back to Top
Deedeedar View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 30 Mar 2011
Location: Canada
Online Status: Offline
Posts: 887
Post Options Post Options   Quote Deedeedar Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 12:42 - IP: 108.173.5.108 IP Information
เคยไปพักเกาะเต่ารีสอร์ตที่ติดกับฝั่งทะเล ไม่ใช่ฝั่งภูเขาก็โอค่ะ แต่ถ้าจะไปปาร์ตี้ดูแสงสีตอนกลางคืนต้องเช่าตุ๊กๆไปกลับ เพราะเกาะเต่ารีสอร์ตค่อนข้างไกล
Back to Top
khai114KEL View Drop Down
Newbie
Newbie
Avatar

Joined: 01 Feb 2013
Location: Bournemouth
Online Status: Offline
Posts: 34
Post Options Post Options   Quote khai114KEL Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 12:47 - IP: 110.171.152.94 IP Information
เกาะเต่าไปมาแล้ว คนไทยไม่ค่อยมีมีแต่พม่า ลาว อะไรไป แต่ก็มีคนไทยอยู่ครึ่งค่ะ โรงแรมเห็นด้วยกับทุกคน เข้าพักค่ะใช้สิทธืที่เรามีอย่าได้ย้าย อย่าได้แคไปถึงที่เครียกับผู้จัดการหรือเจ้าของเลยค่ะ ธรรมดาค่ะการจองห้องพักมีปัญหาประจำ ถ้าให้ดีอีเมลช้าไปโทรหาเลยค่ะ จัดหนักไปเลย เกาะเต่าสวยเที่ยวให้สนุกนะค่ะBig smileBig smile
เงียบๆแต่ว่าไม่โง่ ดีกว่าพวกชอบคุยโว แต่มีความโง่อยู่เต็มกบาล
ใช้จุดด้อยให้มันเป็นปมเด่น
Back to Top
sweet_samurai View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 06 Jun 2011
Location: australia
Online Status: Offline
Posts: 450
Post Options Post Options   Quote sweet_samurai Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 13:28 - IP: 124.191.178.75 IP Information
มาแอบตอบนิดนีงค่ะ  ว่าเค้าเป็นฟิลิปปินส์ หรือเป็นแขกรึเปล่าค่ะ  บางทีพวกนี้ชื่อคล้ายไทยน่ะค่ะ
Back to Top
suwannee View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 10 Apr 2011
Location: Christchurch
Online Status: Offline
Posts: 2092
Post Options Post Options   Quote suwannee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 13:55 - IP: 121.73.111.87 IP Information
เข้าไปเช็คเงื่อนไขการจองแล้วค่ะ ถ้ายกเลิกก่อน 45 วัน จะเสียค่าใช้จ่าย (processing fee) 7% แต่ไม่ทราบว่าคิด 7% จากไหนนะคะ การจองห้องพักและยกเลิกให้ทำผ่านหน้าเว็บของโรงแรมเท่านั้น แต่ไม่แน่ใจว่าโรงแรมจะให้เอเย่นต์ไหนรับจองให้หรือเปล่าไม่ทราบนะคะ เพราะเจอข้อความนี้ในเมล์ที่รับจองค่ะ
 
  • This booking is not processed directly by the resort, so please direct any and all emails to book@hotelconfirmed.com
  • แต่สาวๆเหล่านั้นที่ดีลกับเรา ทุกคนจะลงตำแหน่งท้ายชื่อในเมล์เป็น guest service ทั้งนั้นนะคะ ยกเว้นคนที่น่าจะตำแหน่งใหญ่สุด ลงตำแหน่งเป็น Guest Service Supervisor เลย  ตอนนี้เราก็เลยงงๆว่า พวกเธอเป็นพนักงานรับจองของโรงแรม หรือเป็นฟรีแลนซ์ที่รับจองโรงแรมให้โรงแรมนี้กันแน่

    บอกซะเลยค่ะ โรงแรมนี้ชื่อ Aminjirah ค่ะ
     
    ตอนนี้คิดว่า น่าจะเข้าพักค่ะ  และคงจะขอคุยกับผู้จัดการหรือเจ้าของโรงแรมเลย (ซึ่งน่าจะเป็นชาวต่างชาติ) ถ้าคนที่ดีลกับเราเป็นฟรีแลนซ์ เค้าจะได้รู้ว่า คนพวกนี้ดีลงานให้โรงแรมเค้าอย่างไร  และก็มีโอกาสเป็นไปได้ว่า ลูกค้าคนอื่นอาจไม่พอใจการให้บริการของคนพวกนี้แบบเรา และอาจทำให้เค้าเสียลุกค้าไปบางส่วนแล้วก็เป็นไปได้  งานนี้คงต้องลุยเองค่ะ แฟนเราไม่ขอบยุ่งยาก ขืนเราบอกว่าเราจะพูดกับผู้จัดการ มีหวังโดนเบรค  เราต้องลุยเองค่ะ
     
     
    Back to Top
    suwannee View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 10 Apr 2011
    Location: Christchurch
    Online Status: Offline
    Posts: 2092
    Post Options Post Options   Quote suwannee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 14:13 - IP: 121.73.111.87 IP Information

    คุณ luigi คะ  เราเองก็สะเพร่าลืมถามเจ้าหน้าที่แบ็งค์ที่โทรมาหา พอดีเรากำลังทำงาน แล้วเจ้าหน้าที่แบ็งค์โทรมาจากโอ๊คแลนด์ เราอยู่ไครส์เชิรส์ค่ะ คนละเมืองกัน เค้าพูดเร็วพอสมควร เราจับใจความได้ประมาณว่า เค้าถามว่าเราได้ใช้บัตรเดบิตซื้อตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียมั๊ย เราก็ตอบว่าเปล่า เค้าก็เลยบอกว่า มีคนอื่นพยายามใช้ข้อมูลบัตรคุณซื้อตั๋วเครื่องบิน เราฟังเค้าพูดก็ยังแอบๆคิดว่าตานี่เป็นแสกมเม่อร์เปล่าเนีย จะมาหลอกเอาข้อมูลอะไรเราหรือเปล่า แต่พอเค้าบอกว่าบัญชีที่เรามีเป็นบัญขีร่วมกับแฟนเรา บอกชื่อแฟนถูก และบอกว่าเค้าไม่ได้ปล่อยเงินออกไป และได้ทำการยกเลิกบัตรแล้ว ฉะนั้นบัตรที่เราถืออยู่ก็ใช้ไม่ได้ และเค้าจะส่งบัตรใหม่มาให้ และยังถามต่อว่าที่อยู่บ้านเราอันนี้ใช่มั๊ย แล้วเนื่องจากเค้าไม่ถามข้อมูลตัวเลขอะไรจากเราเลย เราก็เลยเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่แบ็งค์จริง แต่เรามัวตกใจเลยลืมถามข้อมูลไปว่า ซื้อตั๋วที่ไหน แล้วซื้อให้ใคร  รู้แต่ว่า คนซื้อพยายามจะซื้อตอนหลังเที่ยงคืนนิวซีแลนด์ไปแล้ว ซึ่งก็เป็นเวลาหลังหกโมงเย็นของไทย  เราเดาว่า การที่แบ็งค์ตัดสินใจไม่ปล่อยเงินไปให้รายการซื้อตั๋วเครื่องบินนั้น เพราะช่วงเวลาในการใช้บัตรเป็นช่วงเวลาที่ผิดปกติจากช่วงเวลาการใช้บัตรปกติของเรา ซึ่งจะใช้ระหว่างเช้าไปจนถึงสักไม่เกินสองสามทุ่มเท่านั้น ไม่เคยซื้อของตอนเที่ยงคืนแบบนั้น ถ้าแบ็งค์รอบคอบด้วยเหตุผลที่เราคิดไว้  เราว่าแบ็งค์นี้ก็น่าไว้ใจได้ทีเดียว

    อ้อ เรื่องตั๋วเครื่องบิน กับ การใช้บัตรเครดิต แฟนเราเคยใช้บัตรเครดิตของเค้าซื้อตั๋วแอร์เอเชียให้เราบินไปหาเค้าที่นิวซีแลนด์ค่ะ สรุปว่าเคสเราซื้อได้นะคะ ตั๋วไปกลับ เราเดินทางคนเดียวค่ะ
    Back to Top
    suwannee View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 10 Apr 2011
    Location: Christchurch
    Online Status: Offline
    Posts: 2092
    Post Options Post Options   Quote suwannee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 14:18 - IP: 121.73.111.87 IP Information
    คุณ sweet_samurai คะ  เราเห็นชื่อสาวๆพวกนั้นแล้วเราเขียนเป็นไทยได้ดังนี้ค่ะ Piraya = พิรยา , Pinklao = ปิ่นเกล้า , Kanokwan = กนกวรรณ  อีกคนนึงชื่อ Jamindra = จามินทรา  คนแรกและคนหลังอาจฟังเป็นแขกได้  แต่สองคนตรงกลาง ชื่อไทยมากเลยค่ะ
    Back to Top
    bb_bb View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 06 Mar 2012
    Location: koln
    Online Status: Offline
    Posts: 305
    Post Options Post Options   Quote bb_bb Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 15:34 - IP: 115.87.66.30 IP Information
    พอดีโบ้เจอมากับตัว  เรื่องการจ่ายเงินผ่านบัตรเคดิตจ่ะ ของโบ้เองหายไปเดื้อๆ จากธนาคาร 18500 บาทแต่อันนี้เป็น วีซ่าการ์ดจ่ะ ถูกมือดีแฮ็กข้อมูลจากตู้ที่กดที่ถนนข้าวสารไป แต่ติดตามเรื่องเอาเงินคืนนี้วุ่นวายมากกๆๆจ่ะ ติดต่อนูน นั้น นี่ สรุปแล้วปิดบัญชี เปิดใหม่เลยจ่ะ
    เวลากดเงิน หรือรูดบัตร แก้งแฮ็กบัตรเคดิต ส่วนใหญ่จ่ะทำการในพื้นที่นักท่องเที่ยว
    พัทยา สมุย ภูเก็ต ข้าวสาร แล่ะแหล่งท่องเที่ยวต่างๆๆจ่ะ ไม่อยากบอก แต่ก็ขอบอกเลยแล้วกันจ่ะ 
    แฟนของพี่สาวที่สนิทกันนี่แหล่ะก็ทำ กับชาวสโรมาเนีย ใด้เงินไป มากว่า 50 ล้านบาท ทีแรกก็นึกว่างานของเขาที่ไหนใด้ทำแบบนี้นี่เอง แต่ตอนนี้ ติดคุก 50 ปีแล้ว แต่ใช่ว่าแก็งนี้จะหมดไป แต่ยังแฝงตัวอูย่อีกมากจ่ะ ยังไงก็ระวังให้ดีที่สุด แต่ที่ไทยเป็นไปใด้ไม่อยากให้จ่ายอะไรผ่านระบบอินเตอร์เน็ตจริงๆๆจ่ะ ขนาดไปกดที่ตู้มันยังเอาข้อมูลไปใด้ 
    อันนี้คือ หน้าข่าวมที่โดนจับไป http://debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_content&view=article&id=90:-57---&catid=5:2008-12-16-19-39-25&Itemid=14
    สวัสดีจ่ะ น้องโบ้ขอรายงานตัวขอฝากเนื้อฝากตัวกับเลดี้อินเตอร์แน่เด้อค่ะ
    Back to Top
    kanittaya View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 01 Dec 2009
    Location: BKK/Newcastle
    Online Status: Offline
    Posts: 2740
    Post Options Post Options   Quote kanittaya Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 20:30 - IP: 86.129.101.109 IP Information
    ถ้าให้ดิฉันคิดแบบเล่น ๆ พนักงานที่นั่นเป็นพม่าหรือเปล่าคะ เพราะดิฉันเคยไปพักที่เกาะเต่า พนักงานส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หรือร้านอาหาร ส่วนใหญ่เป็นชาวพม่า ดิฉันไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง สั่งอาหารเป็นภาษาไทย แต่เขาฟังไม่รู้เรื่อง เลยต้องสั่งเป็นภาษาอังกฤษ คิดไปก็แปลก ๆ อยู่ในผืนแผ่นดินไทยแท้ ๆ ทานอาหารไทย แต่ต้องพูดภาษาอังกฤษ หรือถ้าไม่ใช่แบบนี้ ก็แสดงว่าเขาตั้งใจจะโกงคุณค่ะ
    สบาย...สบาย...ถูกใจก็คบกันไป
    Back to Top
    Lille_Havfrue View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 12 Nov 2012
    Location: In my place
    Online Status: Offline
    Posts: 595
    Post Options Post Options   Quote Lille_Havfrue Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 20:40 - IP: 115.67.70.242 IP Information
    Originally posted by khai114KEL

    เกาะเต่าไปมาแล้ว คนไทยไม่ค่อยมีมีแต่พม่า ลาว อะไรไป แต่ก็มีคนไทยอยู่ครึ่งค่ะ โรงแรมเห็นด้วยกับทุกคน เข้าพักค่ะใช้สิทธืที่เรามีอย่าได้ย้าย อย่าได้แคไปถึงที่เครียกับผู้จัดการหรือเจ้าของเลยค่ะ ธรรมดาค่ะการจองห้องพักมีปัญหาประจำ ถ้าให้ดีอีเมลช้าไปโทรหาเลยค่ะ จัดหนักไปเลย เกาะเต่าสวยเที่ยวให้สนุกนะค่ะBig smileBig smile


    ประมาณนี้เลยค่ะ ร้านอาหารตามชายหาดที่นั่นส่วนใหญ่พนักงานเป็นพวกพม่า เขมร อะไรประมาณนั้น โรงแรมที่คุณจองราคาปานกลาง ไม่สูงเท่าไหร่ อาจจะไม่มีเงินมากพอที่จะจ้างพนักงานคนไทยที่เก่งภาษาอังกฤษก็ได้ เพราะเกาะเต่าค่อนข้างไกล กว่าเกาะพงัน ไม่ค่อยมีใครอยากไปทำงานไปอยู่เกาะไกลๆ แบบนั้นค่ะ  ขนาดพนักงานโรงแรมที่พงันยังเงินเดือนสูงกว่าพนักงานที่สมุยเลยค่ะ เพราะว่าหายากมาก เราเคยเห็นมากับตา พวกพม่าโรนินยาร์ นั่งเรือหางยาวไปกลับมาทำงานที่พงัน เรือลำเล็กนิดเดียวแต่นั่งมาเป็นร้อยคน แถมคลื่นลมก็แรงยังไม่กลัวตายเลย และเสนอเงินเดือนต่ำกว่าคนไทย  เกาะเต่าก็คงเหมือนกันนะเราคิดว่า SmileSmile

    เรื่องอีเมลล์ของโรงแรมที่คุณจองดูแปลกมาเลย คุณน่าจะสังเกตได้ว่าถ้าเป็นการจองตรงกับโรงแรมส่วนใหญ่อีเมลล์แอดเดรสจะตามด้วย @ชื่อโรงแรม.com  ถ้าไม่ใช่ก็ฟันธงได้เลยว่ามาจากเอเย่นท์แน่นอน  ถ้าเราเป็น เราจะย้ายโรงแรมแน่นอนค่ะ ถ้าเช็คดูแล้วอีเมลล์ที่รับจองห้องกับคุณเป็นของโรงแรม เพราะขนาดข้อมูลบัตรเครติดยังถูกนำไปใช้เลย แล้วถ้าไปพัก ของมีค่าหรือของอะไรที่ไว้ในห้อง จะเหลือหรือคะ ShockedShocked  ถึงจะมี inroom safe box ก็จริง แต่หัวหน้าแม่บ้านก็มีกุญแจ และวิธีเปิดได้นะคะ ถ้าแขกมีปัญหาเปิดเซฟไม่ออก หรือว่าเค้าเกิดอยากเปิดเอาขึ้นมา OuchOuchOuch

    อย่างที่คุณ PeungSKI บอก จองโรงแรมกับตัวแทนรับจองที่ไว้ใจได้คุณจะไม่ต้องมากังวลเรื่องข้อมูลบัตร และค่าชาร์จ 3%  เพราะส่วนใหญ่ถ้าเค้าชาร์จก็จะมีบอกรายละเอียดอย่างชัดเจนบนเวป  เพราะขนาดโรงแรมห้าดาว บางโรงแรมถ้าจองตรงและผ่านบัตรก็ยังโดนชาร์จเลยค่ะ  ถึงแม้จะเป็นบัตรเดบิตก็ตาม เพราะเวลาที่เค้าทำยอด มันออกมาเป็นสลิปที่ต้องนำไปขึ้นเงินหรือนำเงินเข้าบัญชีกับธนาคารเหมือนกันกับบัตรเครดิตทุกอย่างค่ะ ซึ่งแตกต่างจากการโอนเงินเข้าบัญชีของโรงแรม  และมันไม่ได้ออกมาเป็นเงินสดที่เค้าเลยเหมือนตอนคุณไปกดเงินค่ะ  TongueTongue
    และอีกอย่างตัวแทนรับจองพวกนี้จะมีการเช็คมาตรฐานของโรงแรมอย่างน้อยปีละครั้ง หรือสองครั้งด้วยค่ะ ลองดูใหม่นะคะ  หรือไม่ก็ขอให้เที่ยวให้สนุก และให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นตอนคุณไปเที่ยวนะคะ SmileSmileSmile
    I believe in Love, Fate, Destiny... and So I pray...
    Back to Top
    sairina View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 20 Jun 2010
    Location: Birmingham
    Online Status: Offline
    Posts: 1198
    Post Options Post Options   Quote sairina Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 Mar 2013 at 21:16 - IP: 118.175.64.96 IP Information
    ตอนนี้ทุกที่แทบจะไม่มีคนไทยแล้วค่ะและก็ไม่รู้ว่าทำไม?Confusedเห็นด้วยค่ะไม่ต้องไปยกเลิกไปดู ระบบ ดูว่าโรงแรมและการบริการเป็นอย่างไร ถ้าไม่พอใจ เรามีสิทธิ์จัดเต็มค่ะ ลูกค้าไม่ได้จ่าย 100-200 ต่อคืน ลูกค้าต้องได้รับการบริการอย่างเหมาะสมกับเงินที่จ่ายไปค่ะ...
    **No Love Without Freedom No Freedom Without Love**
    Back to Top
    Dr.Wikarnda View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 23 Jan 2011
    Location: Sydney
    Online Status: Offline
    Posts: 498
    Post Options Post Options   Quote Dr.Wikarnda Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 04 Mar 2013 at 04:58 - IP: 49.2.23.161 IP Information
    เค้าจะเอาฉบับภาษาอังกฤษไปให้เจ้านายฝรั่งดูรึเปล่า เค้าก็น่าจะเขียนอธิบาย ไม่ได้ไปอยู่ฟรีซะหน่อย
    Back to Top
    bubblebee View Drop Down
    Newbie
    Newbie
    Avatar

    Joined: 14 Oct 2011
    Online Status: Offline
    Posts: 23
    Post Options Post Options   Quote bubblebee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 04 Mar 2013 at 07:58 - IP: 58.8.50.219 IP Information
    กำลังจะมาตอบ... คิดเหมือนคุณ Dr.Wikarnda ค่ะ
    เคยติดต่องานกับบริษัทนึง เค้าต้องเซอร์วิสเราแต่มันไม่ได้อย่างที่ตกลงไว้ เราก็โทรไปบอกเซลล์ว่าเราต้องการแบบนี้ๆ ตกลงไว้กับเซลล์อีกคนแบบนี้ๆนะ
    เซลล์ตอบกลับมาถึงกับเหวอไป "รบกวนเขียนเป็นอีเมล์ให้หน่อยนะคะ จะได้เอาไปให้นายดู เขียนเป็นภาษาอังกฤษนะคะ นายเป็นคนต่างชาติอ่านภาษาไทยไม่ออก"
    เราก็... อ้าว... ปกติพี่ไม่เคยติดต่อนายน้องนะ แล้วทำไมน้องไม่บอกนายน้องไปแบบที่พี่บอกน้องล่ะ
    เซลล์ตอบ... "รบกวนด้วยนะคะพี่ ภาษาอังกฤษหนูไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ"

    สรุป... เราก็เขียนเป็นภาษาอังกฤษให้นะคะ นอกจากรายละเอียดที่รีเควสต์ไปแล้ว ยังแถมอันสุดท้ายด้วยการขอเปลี่ยนเซลล์ด้วยค่ะ เสียเวลามาก... Confused

    Back to Top
    Litenapa View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 22 May 2011
    Online Status: Offline
    Posts: 1747
    Post Options Post Options   Quote Litenapa Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 04 Mar 2013 at 08:43 - IP: 125.27.56.230 IP Information
    พึ่งไปพักที่ เกาะเต่าแกรน คอรัล มาเมื่อปีใหม่ โทรไปจองห้องพัก ต้องถาม พ น ง ว่า
    ชั้นต้อง พูดภาษา ไทย หรือ อังกฤษ สรุป พูดภาษาอังกฤษ เพราะ พ น ง ต้อนรับเป็น
    พม่า กับ ฟิลิปิน พูดไทยได้นิดหน่อย แต่พวกเค้าก็บริการดี สุดท้ายได้โทรไปจองกับ ออฟฟิศในกรุงเทพ อีก รอบ
    เดี้ยวนี้ ไปตามแหล่งท่องเที่ยว พ น ง ส่วนใหญ่เป็น พม่า อาจเพราะ ค่าแรงถูก ทำงานอดทน
    ถ้าจะไปเกาะเต่า  ขอแนะนำ เกาะเต่าแกรน คอรัล  มีสระว่ายน้ำ อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะ
    โทรไปจอง กับ ออฟฟิศ ในกรุงเทพ จองในเวป ราคาแพงกว่าจองเอง เยอะเลย ไม่รู้ทำไม
    เราสามรถ ไปจ่ายเงิน สดหรือ  รูด การ์ดได้ที่ ร ร มีแท็กซี่ มาคอยรับส่ง แต่ ต้องเช็คเวลา
    Back to Top
    Moonuda View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 12 Jun 2012
    Online Status: Offline
    Posts: 680
    Post Options Post Options   Quote Moonuda Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 04 Mar 2013 at 11:41 - IP: 171.4.154.58 IP Information
    Originally posted by Tulip pink

    ใช่ค่ะ เราเคยจองผ่านอโกด้าจากแคนาดาเหมือนกัน  แต่เราเป็นเครดิตการ์ด พอลงเครื่องก็เข้าพักที่กรุงเทพก่อน แถวๆ พระราม 4 เราจองดีลักส์ รูม เราจอง ล่วงหน้าเป็นเดือน พักเป็นอาทิตย์  แต่พอเรามาถึง บอกว่าดีลักส์เต็ม ต้องส่งเราไปซุพีเรีย ก่อน พอดีลักส์ว่างจึงย้ายให้ เราโกรธมาก แล้วห้องพึ่งทาสีเสร็จใหม่ๆ เหม็นมากๆ หายใจไม่ได้เลย สามีลงไปโวยวาย ขอพบผู้จัดการ โชว์บุคกิ้งวันที่จอง (ดีที่ปริ้นมาด้วย) ผจก ออกมาขอโทษยกใหญ่  สรุปส่งเราไปอยู่ห้อง สูท ชั้นสูงสุดของโรงแรม 1อาทิตย์, คุณไม่ต้องยกเลิกเข้าเช็คอินแล้วขอพบผู้จัดการ เล่าเรื่องให้ฟัง ถ้าไงแล้วสอบถามห้องCEO  อยู่ตรงไหน เข้าพบเจ้าของไปเลย บริการแย่ๆแบบนี้ ใครก็ไม่อยากมาจองห้องพัก จัดให้หนักๆ อีพวกลืมกำพืดตัวเอง ฟังไทยไม่รู้เรื่องเนี่ย

    ขออนุญาต คุณ Tulip pink Quote นะค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของ Agoda ในการจองที่พัก อ่านแล้วแอบเสียวค่ะ ไม่อยากเพลียขณะพักผ่อนค่ะ เฮ้อ! แต่ถ้าอะไรจะเกิดมันคงห้ามไม่ได้เนอะ แต่ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ เราก็คงทำแบบ คุณ Tulip pink เหมือนกันค่ะ Thumbs Up
    Back to Top
    suwannee View Drop Down
    Senior Member
    Senior Member
    Avatar

    Joined: 10 Apr 2011
    Location: Christchurch
    Online Status: Offline
    Posts: 2092
    Post Options Post Options   Quote suwannee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 04 Mar 2013 at 13:04 - IP: 121.73.111.87 IP Information

    @ โรงแรมนี้ Aminjirah ไม่เปิดรับจองผ่านเอเย่นต์ค่ะ เปิดรับจองห้องพักออนไลน์ผ่านทางหน้าเว็บของโรงแรมเท่านั้น แต่กลายเป็นว่า ดุเหมือนทางโรงแรมก็จะไม่ได้มีแผนกรับจองห้องพักเอง แต่อาศัยฟรีแลนซ์อย่างที่ว่า แล้วชีๆก็เซอร์วิสลูกค้าแบบว่า อย่าได้แคร์กันเลยค่ะ

    @ ตอนที่เราเขียนเมล์ไปสอบถามเรื่องการเรียกชาร์จค่าบัตรเดบิตรอบแรกเลย เราเขียนภาษาไทยค่ะ  ชีๆก็เห็นจะอ่านได้นี่คะ แต่อุตส่าห์ตอบกลับมาเป็นภาษาอังกฤษ  อันนี้เราเพิ่งมาย้อนคิดตอนหลังว่า เค้าไม่คิดกันบ้างเหรอคะว่าลูกค้าจะอ่านภาษาอังกฤษออกมั๊ย  บางคนพูดได้ อ่านไม่ได้ก็มี
     
    @ตอนนี้ คาดว่าคงจะเข้าพักหล่ะค่ะ เห็นคอมเม้นท์ใน tripadvisor ชมผู้จัดการกันใหญ่ว่าบริการดี  เจ้าของกับผู้จัดการน่าจะคนละคนกันค่ะ ไงๆถ้าได้เข้าพัก แล้วมีโอกาส เราจะขอคุยกับผู้จัดการคนนี้ดูสักทีค่ะว่าจะมีจิตใจของการให้บริการดีแค่ไหน
     
    @ เราเขียนจดหมายไปสอบถามเอเย่นต์ 2 แห่ง ตอบมาดีมากค่ะ เค้าบอกว่า ข้อมูลบัตรจะถูกส่งผ่านระบบออนไลน์ที่ปลอดภัยไปสู่โรงแรมที่เราจองห้องพัก คนของเอเย่นต์จะไม่มีโอกาสได้เห็นข้อมูลการเงินดังกล่าว  ตอบประมาณนี้แหล่ะค่ะ เราก็ฟังไป ไม่รู้ปลอดภัยจริงไม่จริง  แต่เค้าตอบมาดีและตอบเร็ว เราก็ชื่นชมในประเด็นนี้ค่ะ อ้อ ถาม อโกด้าไป ยังไม่ตอบเลยค่ะ
     
    Back to Top

    Forum Jump Forum Permissions View Drop Down



    This page was generated in 0.271 seconds.
    ติดต่อทีมงานฯ Ladyinter.com ได้ที่ editor@thaicomp.com

    free counters