Ladyinter.com Homepage
Forum Home Forum Home > Ladyinter > Main Forum > VISA & Travel
  New Posts New Posts RSS Feed: การประปา
  FAQ FAQ  Forum Search   Register Register  Login Login

การประปา

Author
  Topic Search Topic Search  Topic Options Topic Options
blackberry View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Oct 2011
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote blackberry Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: การประปา
    Posted: 05 Sep 2013 at 18:47 - IP: 58.167.194.82 IP Information
พอดี เพื่อนมีปัญหา เรื่องการดำเนินการของการประปา เพื่อนไม่รู้จะทำยังไง เราก็ไม่รู้จะช่วยเพื่อนยังไง ก็เลยอยากมาโพส ถาม เพื่อนๆในเลดี้ เผื่อมีใคร พอจะทราบ

   เมื่อตอนต้นปี เพื่อนได้ไปแจ้ง การประปา ส่วนภูมิภาค่ะ เรื่อง การขอยกเลิก การจัดเก็บ ค่าบริการ ก็คือ ตอนแรก เพื่อน มี ห้องแถวให้คนเช่า แล้วคนเช่า ก็ทำการค้าขาย การประปา ก็เลยเปลียน การจัดเก็บ เป็นแบบ ค้าขาย เพราะ แบบที่ 1 เป็นสำหรับที่ อยู่ อาศัย แบบที่ 2 เป็นการจัดเก็บแบบบ้านเรือน ที่ใช้ ค้าขาย แบบที่ 3 เป็นแบบ โรงงาน หรือ ธุรกิจขนาดใหญ่ ตอนต้นปี เพื่อนก็เลยยกเลย ไม่ให้คนเช่า แล้วเครียร์ ค่าน้ำ ส่วนที่เหลือทุกอย่าง แล้ว ไปเดือนเรื่อง ให้เขาเปลียนมาเป็นจัดเก็บแบบ ที่ 1 เพราะ บ้านไม่ไม่คนอยู่แล้ว แค่อยากจะเก็บมิเตอร์ ไว้ เพราะแบบที่ 2 เขาเก็บแพงมาก 197 หรือ ประมาณนี่แหละ เพือน ก็เลย ไปดำเนินการขอเปลียน และ เดินเรื่องให้จัดเก็บผ่านทางธนาคาร ไปพร้อมกัน เลย เพราะคิดว่าไม่เยอะมาก หักจากธนาคารง่ายดี เพื่อน ก็ กะว่า ประมาณ 2 เดือน คงดำเนินการให้เสร็จ แต่ ก็ไม่ได้ไปเชคสมุด ธนาคาร จนเมือนประมาณ เดือน กรกฏาคม เพื่อน ไปอัพเดท สมุด การประปา ก็ยังจัดเก็บ ในแบบที่ 2 ซึ่งมันผ่านมา 6 เดือน นับจากไปเดินเรื่อง เพื่อน ก็เลยไปติดต่อที่การประปาอีกครั้ง คนรับเรื่อง ก็ ตรวจสอบให้ ก็บอก ว่า หัวหน้าเซ้นต์ให้แล้ว สงสัยเขาเซ้นต์ให้ไม่หมด ทั้ง 2 เรื่อง แค่เซ้นต์ หักผ่านธนาคาร แล้ว เพื่อนเห็นเขาเดินไปห้องหัวหน้าเขาพร้อมสมุดรับเรื่อง สักพักเขาก็กลับออกมา พร้อมกับบอกเพื่อนว่า เดือนนี้ ดำเนินการไม่ทัน คงเป็นเดือนหน้า ก็คือ เดือน สิงหา ซึ่งเพื่อนก็ ดีใจว่า ไม่เป็นไร อีกแค่เดือนเดียว รอได้ ปรากฏว่า เดือน สิงหา เพือนไปอัพสมุด เขาก็ยังหักเท่าเดิม โทรไปติดต่อ ที่ประปา ก็บอก เดี๋ยวจะค้นเรื่องให้   พอซัก 3-4 วัน โทรไปถามอีก บอกว่าหาเรืองยังไม่เจอ ถ้าเจอแล้วจะโทรไปบอก แล้วไม่รู้ว่า หัวหน้า จะ แทงเรื่อง ว่าไง ถ้าได้เรื่อง เดี๊ยวจะโทรกลับ ซึ่งคำนี้ เขาก็เคยบอก ตั้งแต่เพื่อน ไปติดต่อสอบถาม เมื่อเดือน กรกฏา แล้ว   เพื่อน แค่อยากรู้ว่า เเพื่อนจะทำอะไรได้มั่ง เสียดายตังค์ เดือนละ 200 บาท พร้อม ทั้งค่าบริการของธนาคารด้วย ซึ่ง น้ำ ก็ไม่ได้ใช้เลย แค่ อยากจะรักษามิเตอร์ไว้ เพราะ ถ้ายกเลิก ดำเนินการขอใหม่ แล้วมันยากมาก ทำไมเขาใช้เวลาดำเนินการ นานจัง เป็นครึ่งปีเลยเหรอ เราสามาถ ไปร้องเรียนที่ไหนได้มั่ง ใครมีคำแนะนำ กรูณาด้วยนะคะ เรา ทำอะไร ได้มั่ง นอกจาก ทำใจ และ ก็รอ
Back to Top
Gie56 View Drop Down
Senior Member
Senior Member


Joined: 28 Jul 2013
Online Status: Offline
Posts: 126
Post Options Post Options   Quote Gie56 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 05 Sep 2013 at 19:31 - IP: 49.49.229.246 IP Information
หมดหนทางจริง ๆ  แล้วอยากให้ไว  ก็ต้องนักข่าว
Back to Top
กุ้งทอด View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 01 Mar 2011
Location: bkk
Online Status: Offline
Posts: 701
Post Options Post Options   Quote กุ้งทอด Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 05 Sep 2013 at 21:43 - IP: 115.67.101.243 IP Information
คำแนะนำ ไปยื่นเรื่องขอเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง
ถ่ายเอกสารคำขอเปลี่ยน และให้ จนท. เซ็นรับเรื่องคำขอไว้เป็นหลักฐาน
ขอเบอร์ติดต่อไว้ด้วย
ต่อไป คือ ยกเลิก การหักเงินจากสมุด ไปแจ้งธนาคาร
พอไม่มีเงินจ่ายค่ามิเตอร์เขาจะมายกมิเตอร์ออกไป

จากนั้นก็ไปติดตามเรื่อง จ่ายค่าต่อมิเตอร์ 500 บาท

ก่อนจ่าย ตามเรื่องว่า อนุมัติเปลี่ยนหรือยัง มีผลตั้งแต่วันที่เท่าใด
หากยังไม่ได้รับการแก้ไข ให้ร้องเรียน ที่ ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัด
พร้อมเขียนไว้ท้าย จดหมายว่า ได้สำเนาจดหมายร้องเรียนนี้ไปยัง ผู้ตรวจการแผ่นดิน อีกทางหนึ่งด้วย
ส่งไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินอีกทาง เสริชที่อยู่ในเว็บเอง นะคะ
Back to Top
blackberry View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Oct 2011
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote blackberry Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Sep 2013 at 03:05 - IP: 58.167.194.82 IP Information
ขอบคุณค่ะ คุณก้งทอด นี่แหละ ระหว่าง การไม่จ่ายค่าน้ำ ให้เขายกมิเตอร์ ออกไป กับ การไปแจ้ง ว่าให้ เขามาเอามิเตอร์ไปเก็บไว้ นี่ อันไหน ดีกว่ากัน และ แบบไหน จะง่ายกว่ากัน ถ้าเราไปยื่นเรื่องขอติดตั้งทีหลังค่ะ
Back to Top
Wimberina View Drop Down
Senior Member
Senior Member


Joined: 12 Jun 2011
Location: Thai+OZ
Online Status: Offline
Posts: 114
Post Options Post Options   Quote Wimberina Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Sep 2013 at 07:24 - IP: 118.210.105.185 IP Information
ขอคุยกับผู้จัดการประปาสิคะ ถ้าคุยกับพนักงานและหัวหน้างานแล้วมันไม่คืบหน้า หรือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม อย่างที่ คห.ข้างบนแนะนำ หรือร้องเรียนไปที่ คอลเซ็นเตอร์ของการประปาก็ได้ค่ะ เราเคยทำงานรัฐวิสาหกิจเหมือนกันค่ะ พนักงานบางคนก็เหลือเกิน ไม่เคยปรับปรุงตัวในเรื่องการทำงาน ประชาชนเค้าถึงได้ว่า พวกหาเช้ากินค่ำ ไม่มีหัวใจบริการประชาชน ทั้งที่กินเงินเดือนหลวง...การยื่นคำร้องขอเปลี่ยนประเภทผู้ใช้น้ำ ไม่น่าจะใช้ระยะเวลาในการพิจารณานานขนาดนั้น ขั้นตอนคือหลังจากยื่นคำร้องจะมีคณะกรรมการไปตรวจสอบที่้บ้านผู้ใช้น้ำ อาจมีการถ่ายรูปประกอบ กรรมการทำรายงานเปลี่ยนประเภท เสนอให้ผู้จัดการอนุมัติ ผู้จัดการแทงหนังสือถึงงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการแก้ไขประเภท แต่ทางผู้ใช้น้ำต้องตรวจสอบด้วยนะคะ ว่ามีการกลับมาเปิดเป็นร้านขายของอีกหรือไม่

อ้อ...แต่มีข้อแย้งนิดนึงค่ะ ที่ว่าเป็นห้องเช่า ปกติการเปิดเป็นห้องเช่า (ไม่ทราบว่าเพื่อนคุณมีกี่ห้อง)การประปาก็จะจัดเป็นประเภท 2 อยู่แล้วนะคะ เช่นเดี่ยวกันกับร้านค้าค่ะ หรือบ้านอยู่อาศัยประเภท 1 ถ้าเดือนนั้นคุณใช้น้ำเกิน 50 ลบ.ม. การประปาก็จะจัดเป็นประเภท 2 โดยอัตโนมัติค่ะ

คำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ เมื่อคุณติดตามเรื่องจนถึงข้อสรุปแล้ว การประปาเปลี่ยน หรือไม่เปลี่ยนประเภทให้เพื่อนคุณก็ตาม เราขอแนะนำว่า หากไม่มีผู้อาศัยอยู่ในบ้าน และไม่มีการใช้น้ำเลย หรือกลัวมิเตอร์น้ำหาย ให้ทำเรื่องฝากมิเตอร์น้ำไว้ที่การประปาค่ะ ขั้นตอนนี้คุณจะเสียค่าธรรมเนียมเหมาจ่ายเป็นรายปี (ค่าธรรมเนียมคิดตามขนาดมาตร)ในระหว่างฝากมิเตอร์จะไม่มีค่าน้ำรายเดือนค่ะ แต่คุณต้องคำนวนให้ดีค่ะว่าอยากจะใช้น้ำอีกเมื่อไร เพราะถ้าฝาก 2-3 เดือนไม่คุ้ม เมื่อฝากครบ 1 ปี คุณอยากฝากต่อ ก็ไปทำเรื่องขอฝากต่อปีที่ 2 (ค่าธรรมเนียมฝากถูกกว่าปีแรก) ถ้าคุณอยากเอามิเตอร์ไปติดที่บ้านเช่นเดิม ก็ยื่นเรื่องขอประสานมาตรและเสียค่าเนียมค่ะ (ประมาณ 107 บาท)
ขอให้โชคดีนะคะ Smile
http://www.adelaidegondola.com.au/
Back to Top
blackberry View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Oct 2011
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote blackberry Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Sep 2013 at 15:05 - IP: 58.167.194.82 IP Information
ขอบคุณค่ะ คุณ wimberina เผอิญ ห้องเพื่อนมีแค่ห้องเดียวค่ะ ตอนก่อนเขาก็อยู่อาศัยเฉยๆ เพิ่งให้เช่าเมื่อเมื่อประมาณ 5 ปี มาแล้ว เพื่งยกเลิก การเช่า ประมาณ ต้นปี นี่เอง แล้วก็ไปเดินเรื่อง ว่าเป็นบ้านว่างค่ะ ขอบคุณคำแนะนำค่ะ กำลังคิดอยู่ว่า ถ้าไปเดินเรื่องฝากมิเตอร์น้ำไว้ เขาจะคิดค่าบริการยังไงคะ จะไดเแนะนำถูกค่ะ เผอืญเพื่อนก็ไม่ได้อยู่ที่ไทย ถ้าเราดำเนินการให้ก็คงไม่ได้ เผื่อเขากลับไทยจะได้ดำเนินการถูกค่ะ
Back to Top
Coffee_break View Drop Down
Newbie
Newbie


Joined: 01 Sep 2013
Online Status: Offline
Posts: 6
Post Options Post Options   Quote Coffee_break Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Sep 2013 at 15:17 - IP: 85.76.91.214 IP Information
Smile

Edited by Coffee_break - 06 Sep 2013 at 15:20
Back to Top
Coffee_break View Drop Down
Newbie
Newbie


Joined: 01 Sep 2013
Online Status: Offline
Posts: 6
Post Options Post Options   Quote Coffee_break Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Sep 2013 at 15:19 - IP: 85.76.91.214 IP Information
Originally posted by Coffee_break

Originally posted by blackberry

พอดี เพื่อนมีปัญหา เรื่องการดำเนินการของการประปา เพื่อนไม่รู้จะทำยังไง เราก็ไม่รู้จะช่วยเพื่อนยังไง ก็เลยอยากมาโพส ถาม เพื่อนๆในเลดี้ เผื่อมีใคร พอจะทราบ

   เมื่อตอนต้นปี เพื่อนได้ไปแจ้ง การประปา ส่วนภูมิภาค่ะ เรื่อง การขอยกเลิก การจัดเก็บ ค่าบริการ ก็คือ ตอนแรก เพื่อน มี ห้องแถวให้คนเช่า แล้วคนเช่า ก็ทำการค้าขาย การประปา ก็เลยเปลียน การจัดเก็บ เป็นแบบ ค้าขาย เพราะ แบบที่ 1 เป็นสำหรับที่ อยู่ อาศัย แบบที่ 2 เป็นการจัดเก็บแบบบ้านเรือน ที่ใช้ ค้าขาย แบบที่ 3 เป็นแบบ โรงงาน หรือ ธุรกิจขนาดใหญ่ ตอนต้นปี เพื่อนก็เลยยกเลย ไม่ให้คนเช่า แล้วเครียร์ ค่าน้ำ ส่วนที่เหลือทุกอย่าง แล้ว ไปเดือนเรื่อง ให้เขาเปลียนมาเป็นจัดเก็บแบบ ที่ 1 เพราะ บ้านไม่ไม่คนอยู่แล้ว แค่อยากจะเก็บมิเตอร์ ไว้ เพราะแบบที่ 2 เขาเก็บแพงมาก 197 หรือ ประมาณนี่แหละ เพือน ก็เลย ไปดำเนินการขอเปลียน และ เดินเรื่องให้จัดเก็บผ่านทางธนาคาร ไปพร้อมกัน เลย เพราะคิดว่าไม่เยอะมาก หักจากธนาคารง่ายดี เพื่อน ก็ กะว่า ประมาณ 2 เดือน คงดำเนินการให้เสร็จ แต่ ก็ไม่ได้ไปเชคสมุด ธนาคาร จนเมือนประมาณ เดือน กรกฏาคม เพื่อน ไปอัพเดท สมุด การประปา ก็ยังจัดเก็บ ในแบบที่ 2 ซึ่งมันผ่านมา 6 เดือน นับจากไปเดินเรื่อง เพื่อน ก็เลยไปติดต่อที่การประปาอีกครั้ง คนรับเรื่อง ก็ ตรวจสอบให้ ก็บอก ว่า หัวหน้าเซ้นต์ให้แล้ว สงสัยเขาเซ้นต์ให้ไม่หมด ทั้ง 2 เรื่อง แค่เซ้นต์ หักผ่านธนาคาร แล้ว เพื่อนเห็นเขาเดินไปห้องหัวหน้าเขาพร้อมสมุดรับเรื่อง สักพักเขาก็กลับออกมา พร้อมกับบอกเพื่อนว่า เดือนนี้ ดำเนินการไม่ทัน คงเป็นเดือนหน้า ก็คือ เดือน สิงหา ซึ่งเพื่อนก็ ดีใจว่า ไม่เป็นไร อีกแค่เดือนเดียว รอได้ ปรากฏว่า เดือน สิงหา เพือนไปอัพสมุด เขาก็ยังหักเท่าเดิม โทรไปติดต่อ ที่ประปา ก็บอก เดี๋ยวจะค้นเรื่องให้   พอซัก 3-4 วัน โทรไปถามอีก บอกว่าหาเรืองยังไม่เจอ ถ้าเจอแล้วจะโทรไปบอก แล้วไม่รู้ว่า หัวหน้า จะ แทงเรื่อง ว่าไง ถ้าได้เรื่อง เดี๊ยวจะโทรกลับ ซึ่งคำนี้ เขาก็เคยบอก ตั้งแต่เพื่อน ไปติดต่อสอบถาม เมื่อเดือน กรกฏา แล้ว   เพื่อน แค่อยากรู้ว่า เเพื่อนจะทำอะไรได้มั่ง เสียดายตังค์ เดือนละ 200 บาท พร้อม ทั้งค่าบริการของธนาคารด้วย ซึ่ง น้ำ ก็ไม่ได้ใช้เลย แค่ อยากจะรักษามิเตอร์ไว้ เพราะ ถ้ายกเลิก ดำเนินการขอใหม่ แล้วมันยากมาก ทำไมเขาใช้เวลาดำเนินการ นานจัง เป็นครึ่งปีเลยเหรอ เราสามาถ ไปร้องเรียนที่ไหนได้มั่ง ใครมีคำแนะนำ กรูณาด้วยนะคะ เรา ทำอะไร ได้มั่ง นอกจาก ทำใจ และ ก็รอ


ลองติดต่อทางธนาคารได้ไหมคะ ขอยกเลิกก่อน หรือไม่ ก็ทำยอดบัญชีเงินฝากเป็นศูนย์ ถ้าไม่มีทางเลือกค่ะ

ปล. ขออภัย เมื่อกี้คลิ๊กเร็วไปหน่อยค่ะ

Back to Top
blackberry View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Oct 2011
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote blackberry Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 06 Sep 2013 at 15:43 - IP: 58.167.194.82 IP Information
ขอบคุณค่ะ คุณ coffee_break ถ้าทำแบบน้้น ก็เหมือนเราไม่ได้จ่ายค่าบริการ ถ้าเขามายกหม้อน้ำไป ถ้าเราอยากติดตั้งใหม่ ก็ต้องไปจ่ายส่วนที่ค้างให้หมดก่อน
Back to Top
Wimberina View Drop Down
Senior Member
Senior Member


Joined: 12 Jun 2011
Location: Thai+OZ
Online Status: Offline
Posts: 114
Post Options Post Options   Quote Wimberina Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 07 Sep 2013 at 07:09 - IP: 118.210.105.185 IP Information
คุณสามารถดำเนินการแทนเพื่อนได้ค่ะ แต่เจ้าของบ้านต้องมอบอำนาจให้คุณ ลองเข้าไปอ่านตามลิงค์นี้นะคะ ดูข้อ 2 และข้อ 13 http://pwa.co.th/service/newuser.html#link12 หากไม่เข้าใจก็ลองโทร.สอบถาม กปภ.สาขาที่ให้บริการค่ะ
http://www.adelaidegondola.com.au/
Back to Top
blackberry View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Oct 2011
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote blackberry Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 07 Sep 2013 at 15:43 - IP: 58.167.194.82 IP Information
ขอบคุณค่ะ คุณ Wimberina ทีให้คำแนะนำ ตอนนี้ มีหนทางให้เลือกเยอะเลย จากที่ไม่เคยรู้อะไรเลยเกี่ยวกับการประปา ตอนนี้ จขท ก็มีความรู้เพิ่มขึ้น ขอบคุณเพื่อนๆ ในโลก ไซเบอร์ ที่ใจดีให้คำแนะนำ
Back to Top
Mr.Zee View Drop Down
Groupie
Groupie
Avatar

Joined: 21 Nov 2011
Location: Pattaya
Online Status: Offline
Posts: 95
Post Options Post Options   Quote Mr.Zee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Sep 2013 at 14:07 - IP: 101.109.155.75 IP Information
จะเกินไปไหม ถ้าจะบอกว่าให้ฟ้อง สรยุทธ Wink
Mr.Zee
Back to Top
blackberry View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 11 Oct 2011
Location: Australia
Online Status: Offline
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote blackberry Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Sep 2013 at 15:26 - IP: 144.137.209.253 IP Information
Mr.Zee อย่ารบกวนคุณ สรยุทธเลยค่ะ ให้รายการแกได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กว่านี้เถอะค่ะ ขอบคุณที่แนะนำค่ะ
Back to Top

Forum Jump Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.262 seconds.
ติดต่อทีมงานฯ DOTCOMTHAI Support

free counters