Ladyinter.com Homepage
Forum Home Forum Home > Ladyinter > Main Forum > ทั่วไป ที่นี่มีเพื่อน
  New Posts New Posts RSS Feed: ไขความลับ  ตอน ความลับที่สายการบิน
  FAQ FAQ  Forum Search   Register Register  Login Login

ไขความลับ ตอน ความลับที่สายการบิน

Author
Yahoo22 View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 18 Aug 2013
Location: มันสำคัญนักหรือ
Online Status: Offline
Posts: 5943
Post Options Post Options   Quote Yahoo22 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: ไขความลับ ตอน ความลับที่สายการบิน
    Posted: 10 Aug 2015 at 09:46 - IP: 119.46.225.186 IP Information
ไขความลับ ตอน: 7 ความลับที่สายการบิน(อาจไม่)อยากให้คุณรู้


เครื่องบิน เป็นพาหนะที่มีราคาในการโดยสารแพงที่สุด ซึ่งต้นทุนที่เป็นสาเหตุให้ค่าบริการแพงกว่าพาหนะชนิดอื่นๆนั้น เกิดจากหลายองค์ประกอบของการดูแลเครื่องบินให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานจริงๆ และการทำให้เครื่องบินลำหนึ่งสามารถบินขึ้นและลงยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย ซึ่งรวมทั้งค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าการซ่อมบำรุงเครื่องบิน ค่าจ้างบุคลากรทั้งภาคพื้น และบนอากาศ (พนักงานต้อนรับบนเครื่อง) ฯลฯ



ทั้งหมดที่กล่าวมา ล้วนเป็นกระบวนการและขั้นตอนอันมากมายที่แอบแฝงอยู่เบื้องหลังฉากการบินอันแสนสบายของผู้โดยสาร แต่นี่เองคือสาเหตุที่เครื่องบินมีราคาค่างวดของตัวเองที่สูงกว่าพาหนะชนิดอื่นอย่างชัดเจน โดยแลกกับการที่ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการเดินทาง

… มีข้อเท็จจริงมากมาย ที่ผู้โดยสารพอจะทราบกันดี แต่สายการบินอาจไม่ได้บอกข้อมูลทั้งหมดให้คุณรู้ จริงๆแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่(อาจจะ)เป็นความลับแก่ผู้โดยสาร ที่หากได้รู้ ก็จะเข้าใจเลยว่า สายการบินที่ดีหรือไม่ดี ไม่ได้วัดกันที่ราคาถูก หรือบริการเสริมลดแลกแจกแถมแต่อย่างใด

…. และนี่คือตัวอย่าง 7 ความลับ ที่สายการบิน(อาจไม่)อยากให้คุณรู้…


1. ตั๋วเครื่องบินราคาแพงเพราะว่า..ปลอดภัยที่สุด

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลายคนอาจจะหวาดกลัว ไม่กล้าขึ้นเครื่องบิน จากเหตุการณ์เครื่องบินตกซ้ำๆซ้อนๆภายในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งแต่ละครั้ง มักจะกลายเป็นข่าวใหญ่โตตามหน้าหนังสือพิมพ์ และดูร้ายแรงจนเหมือนกับว่า การขึ้นเครื่องบินเป็นการไปเสี่ยงตาย แต่หากดูตามสถิติของกระทรวงคมนาคมไทยแล้ว ภายในปี 2552-2556 มีผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินแค่เพียง 5 ราย และบาดเจ็บ 41 ราย เทียบกับผู้เสียชีวิตทางรถยนต์ถึง 39,373 ราย และบาดเจ็บถึง 100,667 ราย และจากสถิติทั่วโลก โอกาสที่เครื่องบินพาณิชย์ตกมีเพียงแค่ 1 ใน 11 ล้านเที่ยวบิน เท่านั้นปลอดภัยเป็นอันดับสองรองจากการขึ้นลิฟต์เท่านั้น



จากสถิติของหน่วยงานทางคมนาคมทางอากาศแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ ระหว่างปี 1983 – 2000 มีผู้โดยสารเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุทางอากาศทั้งหมด 53,487 คน และมีผู้รอดชีวิตจากจำนวนดังกล่าวถึง 51,207 คน และเสียชีวิตแค่ 2,280 คน คิดเป็นอัตราส่วนการรอดชีวิตสูงถึง 95.7 เปอร์เซ็นต์ นั่นก็เป็นเพราะว่าเครื่องบินเป็นพาหนะเดียวที่ทั้งผู้โดยสารและลูกเรือต่างต้องศึกษาและทำความเข้าใจวิธีการเอาตัวรอดก่อนเสมอ …ดังนั้น ความปลอดภัย จึงเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดสำหรับสายการบิน และราคาของตั๋วก็อาจจะเป็นตัวสะท้อนถึงระดับคุณภาพและความรับผิดชอบที่สายการบินมีต่อผู้โดยสารได้ในระดับหนึ่ง ที่คุณสามารถเลือกให้แก่ตัวเองได้



2. กัปตันบนเครื่องสำคัญที่สุด… และสั่ง(อาหาร)ได้ทุกอย่าง

จริงๆแล้วกัปตันบนเครื่องนั้นมีอำนาจสามารถสั่งการได้ทุกอย่าง สามารถจับกุมผู้โดยสารที่ไม่ทำตามคำสั่งและอาจเป็นภัยอันตรายคุกคามความปลอดภัยของผู้โดยสารคนอื่นๆได้ กัปตันสามารถสั่งเทียบปรับตามฐานความผิดต่างๆ และยังสามารถรับรองพินัยกรรมให้แก่ผู้โดยสาร ในกรณีที่ผู้โดยสารเสียชีวิตบนเครื่องได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นผู้มีสิทธิขาดในการวินิจฉัยว่า จะรับหรือไม่รับผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ในกรณีที่ผู้โดยสารเมามายอย่างมากก่อนขึ้นเครื่อง หรือมีพฤติกรรมน่าสงสัยหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารในเครื่อง



ในอีกด้านหนึ่ง ด้วยความที่กัปตันสำคัญขนาดนี้ กัปตัน(สังเกต 4 ขีดที่บั้ง) และนักบินที่ 2 (First Officer – F/O) จึงจะได้รับเสิร์ฟอาหารไม่เหมือนกันเสมอ เพราะหากอาหารจานหนึ่งเกิดเป็นพิษ อย่างน้อยก็จะยังมีคนที่ขับเครื่องบินต่อไปได้ และนักบินทั้งสองคนจะต้องผลัดกันนอน ในกรณีที่เป็นเที่ยวบินแบบ long-haul (นานกว่า 5 ชั่วโมง)… ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อกัปตันนอนพักผ่อนเรียบร้อยแล้ว และตื่นขึ้นมา ก็จะพบว่านักบินที่ 2 ที่นั่งข้างขวานั้น… อาจจะกำลังผลอยหลับเช่นกัน (ก็เขามี autopilot อยู่นี่นา…)


… รู้อย่างนี้แล้ว เวลาขึ้นเครื่อง กรุณาทำตามคำสั่งของกัปตันกันด้วย… ไม่งั้นอาจถูกจับได้นะเออ…





3. เครื่องบินบินได้… ไม่ต้องใช้เครื่องยนต์

เครื่องบินยังสามารถบินได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ในกรณีฉุกเฉินได้ โดยสามารถบินได้ไกลถึง 10 กม. ในทุกๆระดับความสูง 1.5 กม. ซึ่งหมายความว่า หากเครื่องบินบินในระดับความสูงที่ 9 กม. แล้วเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัว เกิดขัดข้องและไม่ทำงาน เครื่องลำนั้นจะยังสามารถบินต่อไปอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ไอพ่นได้ไกลถึง 60 กม. ด้วยเหตุนี้เอง ไม่บ่อยนัก ที่อุบัติเหตุทางอากาศจะเกิดจากเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากความผิดพลาดส่วนตัวของนักบิน หรือเหตุสุดวิสัยในขณะที่ take-off หรือ landing มากกว่า

4. น้ำ… ดื่มจากขวดดีกว่า

เคยสงสัยหรือไม่ ว่าทำไมพนักงานต้อนรับถึงเสิร์ฟน้ำจากขวด ไม่รินออกมาจากถังเก็บน้ำ?

สำหรับเครื่องบิน น้ำที่ใช้บนเครื่องไม่ว่าจะเป็นน้ำก๊อกล้างมือในห้องน้ำ น้ำชักโครก ฯลฯ จะถูกส่งมาจากถังเก็บน้ำบนเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีใครมุดเข้าไปทำความสะอาดให้เราทุกครั้งเวลาที่เครื่องลงจอด เพราะว่าเครื่องบินลำหนึ่งๆ มีเวลาเฉลี่ยในการทำความสะอาด ถ่ายเทน้ำเสีย และเติมน้ำดีเข้าไปใหม่ เพียงชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น ดังนั้น ถังเก็บน้ำในเครื่องบางทีอาจจะไม่ได้ทำความสะอาดมาเป็น 10 ปีแล้วก็เป็นได้ นอกจากนี้ ขั้นตอนการทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลจากห้องน้ำและการเติมน้ำดีเข้าไปในเครื่องใหม่ มักทำพร้อมๆกันและท่อก็อยู่ใกล้ๆกัน… แนะนำว่า ทางที่ดี หากต้องการดื่มน้ำ อย่าใช้น้ำจากก็อก ให้ดื่มจากขวดเท่านั้น … และแน่นอนที่สุด ถ้าเลี่ยงการดื่มชาและกาแฟบนเครื่องได้ เป็นดีที่สุด









5. ไม่จำเป็น… อย่าพา “ลูก” บินไปด้วย

หากลองสังเกต ในขณะที่เครื่องบินกำลังจะเทียบจอดกับอาคารผู้โดยสารของสนามบิน พนักงานที่อยู่บนลานจอดแต่ละคนจะใส่หูฟัง เพื่อป้องกันเสียงดังที่ออกมาจากเครื่องยนต์ ก่อนที่จะถอดออก เมื่อนักบินดับเครื่องยนต์เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องบอกก็พอเดาได้ว่า เสียงจากเครื่องยนต์ในขณะที่มันทำงานนั้นอันตรายสำหรับหูของพนักงานที่สนามบิน … และแน่นอนว่า เสียงดังเหล่านี้ โดยปกติผู้โดยสารที่นั่งบนเครื่องจะไม่ได้ยินหรือรำคาญ ไม่มีอะไรน่าห่วงใช่หรือไม่?…



… เรื่องของเรื่องก็คือ โซนที่เก็บสัมภาระ โหลดกระเป๋าลงใต้ท้องเครื่องนั้น ก็คือจุดเดียวกันกับที่ “ลูก” ของหลายๆท่านต้องไปอยู่ ในระหว่างที่ “แม่” ของพวกมันต่างขึ้นไปนั่งอยู่ในห้องโดยสารตามปกติ ซึ่งหมายความว่า พวกมันจะต้องทนกับเสียงเครื่องยนต์ที่น่ารำคาญไปตลอดทางหลายชั่วโมง จนกว่าเครื่องบินลำนั้นจะไปถึงยังจุดหมาย ลองนึกดูก็จะเข้าใจว่ามันน่ารำคาญขนาดไหน จะหนีไปไหนก็ไม่ได้ เพราะพวกมันต้องทนอยู่ในกรงที่เจ้าของใส่ไว้เพื่อโหลดรวมกับเพื่อนตัวอื่นๆอีกที แล้วอย่างนี้ มีหรือที่พวกมันจะไม่หงุดหงิดหลังผ่านสมรภูมิ “เสียง” หลายชั่วโมง และการพลัดพรากจากเจ้าของที่ปกติจะปลอบโยนพวกมันในเวลาแบบนั้น …. รู้อย่างนี้แล้ว ลองคิดให้ดีหลายๆรอบ ก่อนที่ครั้งหน้าคุณจะพา “ลูกๆ” ไปไหนโดยเครื่องบินกันนะ



6. 15 นาที… ออกซิเจนจากหน้ากาก

เวลาที่เกิดเหตุฉุกเฉิน หน้ากากออกซิเจนจะเด้งตกลงมาจากเพดานเหนือที่นั่งของผู้โดยสารแต่ละท่านทันทีโดยอัตโนมัติ เมื่อสวมหน้ากาก ผู้โดยสารทุกคนจะสามารถสูดอากาศได้เต็มปอดอีกครั้ง ถึงแม้ว่าเครื่องจะอยู่ในระดับความสูงที่ความหนาแน่นของออกซิเจนเบาบางมากๆ … ตามหลักการ ออกซิเจนจะมีพอสำหรับผู้โดยสารทั้งลำได้สูดหายใจ นานถึง 15 นาที ซึ่งภายใน 15 นาทีนี้ เพียงพอต่อการยืดเวลาให้กัปตันลดระดับความสูงของเครื่องต่ำลง จนเราสามารถกลับมาหายใจได้อีกครั้ง



โดยทางกายภาพนั้น ในระหว่างที่เกิดเหตุฉุกเฉินที่ระดับความสูงมากๆ เรายังมีเวลา 15-20 วินาที ก่อนที่จะหมดสติจากการที่สมองขาดออกซิเจน ด้วยเหตุนี้ เวลาที่คุณจะขึ้นเครื่องบินทุกครั้ง จะต้องตระหนักไว้ด้วยว่า ทุกวินาทีมีค่าจริงๆ และเวลาเพียง 15-20 วินาที อาจช่วยชีวิตคนข้างๆ เราให้รอดเงื้อมมือมัจจุราชได้


… วิธีการทั้งหมดเพื่อช่วยเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต่างถูกบรรยายและสาธิตทุกครั้งโดยพนักงาน แต่ผู้โดยสารมักไม่ใส่ใจในการดูและคิดว่า เป็นเรื่องไกลตัว ทั้งที่จริงแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นได้บนเครื่อง… ถึงเวลาแล้ว ที่ผู้โดยสารทุกคน ควรจะหันมาใส่ใจและตั้งใจฟัง เพื่อเอาตัวรอดได้อย่างถูกต้องหากเกิดสถานการณ์คับขันขึ้นจริงๆ


7. อย่าคิดว่าทุกอย่างบนเครื่อง…สะอาด

เนื่องจากเครื่องบินที่คุณนั่ง ก็คือเครื่องลำเดิม ลำเดียวกับที่มาส่งผู้โดยสารจากอีกที่หนึ่ง เป็นการใช้งานเครื่องต่อจากเที่ยวบินก่อนหน้านี้ทันที ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ระยะห่างของเวลาระหว่างเที่ยวบินที่แล้วที่มาถึงสนามบิน กับเที่ยวบินที่คุณกำลังจะบินไปนั้น มักจะห่างกันอยู่ที่ 2-3 ชั่วโมง แน่นอนว่า ภายในระยะเวลาดังกล่าว พนักงานฝ่ายภาคพื้นต่างต้องเร่งแข่งกับเวลา เพื่อเอาเครื่องออกให้ตรงตาม “สเก็ต” (schedule) เพราะไม่เช่นนั้น สายการบินก็ต้องจ่ายค่า delay โดยไม่จำเป็น



เช่นเดียวกัน การทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร จึงมีทีมงาน outsource เข้ามาทำความสะอาดแต่ละไฟลต์ให้สายการบิน ซึ่งด้วยข้อจำกัดของเวลา บางครั้งพนักงาน outsource ที่เข้ามาทำหน้าที่ อาจไม่สามารถเก็บรายละเอียดได้ทุกซอกทุกมุม… นอกจากนี้ สิ่งที่คุณคิดว่ามัน “ใหม่” บางครั้งสำหรับบางสายการบิน อาจไม่ได้ใหม่เสมอไป เช่น แผ่นรองศีรษะ อาจเป็นอันเดิมที่คนที่นั่งที่นั่งก่อนหน้าคุณในไฟลต์ที่แล้วใช้ ตลอดจน หูฟัง มักจะเป็นหูฟังตัวเก่าที่นำไปใส่ถุงแพ็คมาใหม่พร้อมแผ่นรองหูใหม่ หรือหมอนที่มักจะวางไว้บนที่นั่งเหมือนเดิม ตลอดจนผ้าห่ม ที่ใช้จากไฟลต์ที่แล้ว แค่ถูกม้วนพับเก็บไว้เหมือนเดิมก่อนแจกจ่ายใหม่เฉพาะเวลาที่ผู้โดยสารขอผ้าห่ม ที่สำคัญ โต๊ะทานอาหารในแต่ละที่นั่ง บางครั้งอาจไม่ได้ถูกเช็ดทำความสะอาดทุกจุดโดยละเอียด ซึ่งคนในไฟลต์ที่แล้วอาจใช้โต๊ะนั้นเปลี่ยนแพมเพอร์สลูกจอมซนของเขาก็เป็นได้



จากที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด นั่นคือประเด็นปลีกย่อย ที่สายการบินอาจไม่เคยบอกให้คุณได้ทราบ แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ งานบริการของสายการบินมีต้นทุนที่สูงกว่าพาหนะเดินทางประเภทอื่นๆ และในทางเดียวกัน มีทั้งความรับผิดชอบและมีรายละเอียดปลีกย่อย มีขั้นตอนมากมายที่ต้องใส่ใจเพื่อผู้โดยสารอย่างละเอียดอ่อนมากกว่าพาหนะประเภทอื่นๆ และทำให้ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของสายการบิน หมดไปกับการทำให้ทุกคนสามารถมั่นใจได้ว่า เครื่องบินลำหนึ่งๆ จะบินออกไปบริการผู้โดยสารบนเครื่องให้ถึงจุดหมาย และพร้อมต้อนรับผู้โดยสารชุดต่อไปอีกหลายร้อยชีวิตในเที่ยวหน้า เพื่อพากลับมายังบ้านของพวกเขา… อย่างปลอดภัย นั่นเอง



ขอบคุณข้อมูล จาก Jetradar.co.th
Back to Top
Chammie View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 23 Feb 2013
Online Status: Offline
Posts: 338
Post Options Post Options   Quote Chammie Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Aug 2015 at 10:55 - IP: 1.47.11.18 IP Information
ขอบคุณคร๊าบบบบ 🙇🙇🙇
Regards,
Champ
Back to Top
feangfuu View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 18 Jun 2012
Location: BKK
Online Status: Offline
Posts: 746
Post Options Post Options   Quote feangfuu Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Aug 2015 at 11:20 - IP: 202.170.119.58 IP Information
ขอบอกว่าข้อ7 เพิ่งโดนมาหมาดๆ ไฟล์จากนาริตะมากรุงเทพ
บุ๊คที่นั่งติดหน้าต่างเพราะกะว่าจะได้พิงหน้าต่างหลับ
ขึ้นไปดันเจอแจ็คพ็อต ฉี่ค่ะท่านผู้ชม กลิ่นนี่ตลบอบอวล 
บอกแอร์ว่าตรงนี้เหม็นมาก กลิ่นเหมือนฉี่เลย 
พร้อมเชิญชวนให้ดูร่องรอยอารยธรรม
แต่แอร์เดินไปเอาทิชชู่เปียกมาให้เราเช็ดอ่ะ
แล้วบอกว่าไม่ใช่ฉี่นะ น่าจะเป็นน้ำหก
บอกให้มาดมก็ไม่ดม เดินหนี เราถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย
ดีนะว่าไฟลท์ไม่เต็ม เลยเขยิบมานั่งแถวริมทางเดินDeadDeadDead

Back to Top
katety View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 25 Feb 2015
Online Status: Offline
Posts: 355
Post Options Post Options   Quote katety Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Aug 2015 at 11:31 - IP: 27.145.168.90 IP Information
ขนาดเครื่องขัดข้องหรือมีปัญหาขณะบิน  กัปตันยังโดนสอบสวน และให้ทำรายงาน
ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะเกิดจากภัยธรรมชาติหรือไม่ก็ตาม 
(อันนี้เพื่อนรุ่นพี่เราที่เป็นกัปตันที่ การบินไทย เล่าให้ฟังเพราะเจอเคสสภาพอากาศ
ตอนบินไปเกาะสมุย และผู้โดยสารหนึ่งในนั้นคือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) 
เราจำได้ข่าวนี้ดังมาก  

Back to Top
junejaa View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 16 Apr 2012
Online Status: Offline
Posts: 4145
Post Options Post Options   Quote junejaa Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Aug 2015 at 17:22 - IP: 171.96.247.43 IP Information
หูฟัง กับ ผ้าห่ม บนเครื่องของบริษัทใหม่หมดค่า
ดูได้จากห่อพลาสติคที่ยังไม่ได้แกะ

ส่วนเรื่องความปลอดภัยรายละเอียดยิบย่อยล้านแปด
แค่เครื่องบินชนิดเดียว ก้อมีข้อมูลให้อ่าน 500 กว่าหน้าละค่ะ
นี่เอาแค่เฉพาะภายในห้องโดยสารนะ   ส่วนของนักบิน กับของช่าง
เขาก้อมีของเขา   คนทั่วไปไม่ค่อยรู้กันหรอกค่ะ กว่าผู้โดยสารจะมาที่เครื่อง
พนักงานต้อนรับต้องบรีฟงาน ดูวีดีโอ ตอบคำถาม พอมาที่เครื่องก้อเชค
อุปกรณ์ทุกอย่างว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่   ทั้งเขย่งเท้าดู
ทั้งปีน ทั้งก้ม เชคหมดทุกรายละเอียด ถังขยะก้อต้องเชคค่ะ

Love is like jigsaw, you can't fit the pieces.
Back to Top
junejaa View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 16 Apr 2012
Online Status: Offline
Posts: 4145
Post Options Post Options   Quote junejaa Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 10 Aug 2015 at 17:34 - IP: 171.96.247.43 IP Information
แหม ใครเขียนบทความนี้นะ
มั่วบ้าง จริงบ้าง
นักบินที่ไหน เขาจะกล้านั่งผลอยหลับ
คนซ้ายคุมเครื่อง ( กัปตัน )
คนขวาทำหน้าที่เป็น navigator ดูเรื่องทิศทาง
อย่างที่บริษัท ไฟล้ท์กลางคืน ใช้นักบิน 4 คนเลยนะ
เขามีแบ่งกันพักอยู่แล้ว   ตามกฏสากลต้องตาม index เลย


ส่วนเรื่องอาหาร ถ้านักบิน 4 คน
ก้อคนละเมนู ไม่มีการกินซ้ำกัน
Love is like jigsaw, you can't fit the pieces.
Back to Top
kueckieziegler View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 25 Feb 2015
Location: OHA
Online Status: Offline
Posts: 131
Post Options Post Options   Quote kueckieziegler Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 11 Aug 2015 at 17:32 - IP: 93.208.35.18 IP Information
Thumbs Up ... กัปตันรับรองพินัยกรรมได้ ...
Back to Top
aewsara View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 06 Jun 2014
Location: vancouver
Online Status: Offline
Posts: 574
Post Options Post Options   Quote aewsara Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 11 Aug 2015 at 19:54 - IP: 50.67.254.137 IP Information
ฉันทำงานกับสิงค์โปร์แอร์ไลน์มา 15 ปี การทำความสะอาดเครื่อง จริงคะ ใช้เวลาแค่ 20 นาที แต่มี ทั้งหมด 3 ชุด เข้ารุมทำความสะอาด และชุดทำความสะอาดจะเป็นหน่วยงานของการบินไทย คนพร้อม อุปกรณ์ ทุกอย่างเปลี่ยนให้ใหม่หมดทุกไฟล์ ทั้งผ้าหม่และปลอกหมอน สำหรับหมา แมว ที่เดินทางขึ้นเครื่อง ดิฉันเป็นคนดูแลหน้าที่โหลดสัมภาระและคาร์โก้
ขอตอบตรงนี้ได้เลยว่า หมาและแมวที่เดินทางกับเครื่อง จะมีบริเวณที่อยู่เฉพาะ และไม่ใกล้กับเครื่องยนต์
ส่วนเรื่องกัปตัน เป็นใหญ่ที่สุดบนเครื่องจริงคะ และก็เป็นคนที่ต้องรับผิดชอบทุกๆอย่างในการบินเส้นทางนั้นจนถึงปลายทางอย่างปลอดภัย
อ่านเพื่อเก็บข้อมูลกันไว้ก็ไม่เสียหลายคะ
Back to Top
อิงอร View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 02 Dec 2009
Location: NSW, LR.
Online Status: Offline
Posts: 1245
Post Options Post Options   Quote อิงอร Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 12 Aug 2015 at 11:31 - IP: 121.218.142.74 IP Information
ขอบคุณบทความดีๆทีจขกทนำมาแบ่งปันประจำค่ะ
http://engonk1.blogspot.com.au/
Back to Top
Madamanna View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar


Joined: 24 Jun 2014
Location: London
Online Status: Offline
Posts: 7102
Post Options Post Options   Quote Madamanna Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 12 Aug 2015 at 16:21 - IP: 46.208.23.118 IP Information
ขอบคุณสำหรับข้อมูล อ่านไว้ จะได้ปฎิบัติถูกค่าาา
Back to Top
lala10 View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 09 Jun 2010
Location: CH-swissgerman
Online Status: Offline
Posts: 4491
Post Options Post Options   Quote lala10 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 12 Aug 2015 at 19:13 - IP: 188.62.37.155 IP Information
หลังไมค์ไม่ต้องนะคะ ไอแอมโนบอดี้ โนเนมค่ะ พิมพ์ไทยทีไรผิดตกหล่นขออภัย000Happy New Year 2017.
/2560.Life is more happy.
Durch Schaden wird man klug.
Stille Wasser sind tief.
Back to Top

Forum Jump Forum Permissions View Drop Down



This page was generated in 0.109 seconds.
ติดต่อทีมงานฯ Ladyinter.com ได้ที่ editor@thaicomp.com

free counters